Hải Phòng: Hỗ trợ 320.000 tấn xi măng

Năm nay, Hải Phòng chi 1.000 tỷ đồng dành cho xây dựng NTM. Trong đó, một nửa số kinh phí này được dùng để hỗ trợ xi măng cho các địa phương làm đường giao thông nội đồng và thôn xóm.
Các địa phương khẩn trương làm đường giao thông từ nguồn xi măng hỗ trợ
Với 500 tỷ đồng, tương đương 320.000 tấn xi măng, Hải Phòng sẽ có thêm 1.800km đường giao thông nông thôn của 139 xã được bê tông hóa. Trong đó, thành phố sẽ hỗ trợ 100% xi măng và chi phí vận chuyển về xã.
Đến nay, các địa phương đã hoàn tất đăng ký việc hỗ trợ xi măng để làm đường giao thông nội đồng và giao thông thôn xóm.
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án hỗ trợ xi măng xây dựng đường giao thông nội đồng được UBND thành phố phê duyệt từ năm 2013. Những năm trước, cơ chế hỗ trợ chỉ dành cho đường giao thông nội đồng thì năm nay mở rộng sang đường giao thông thôn xóm.
Đặc biệt, năm nay, thay vì hỗ trợ tiền mặt cho địa phương như những năm trước, việc hỗ trợ xi măng sẽ do Cty TNHH MTV Vicem Hải Phòng trực tiếp ký hợp đồng với các huyện, sau đó phân phối về các xã. Cty có trách nhiệm giám sát, quản lý số lượng và chất lượng xi măng cung cấp đến các huyện.
Hoạt động hỗ trợ xi măng được lãnh đạo các địa phương đánh giá là bước đột phá trong xây dựng NTM của thành phố.
Theo: nongnghiep.vn