Hoàn thành quy hoạch nông thôn mới cấp xã trong năm 2012

Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 mà Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đặt ra cho Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Theo truyền đạt của Văn phòng Chính phủ ngày 10.5, Phó Thủ tướng yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 đối với Chương trình là phải cơ bản hành thành công tác quy hoạch nông thôn mới cấp xã, quy hoạch phải xuất phát từ xã, thể thiện nguyện vọng của nhân dân, nhất là quy hoạch sản xuất.

Công tác quy hoạch phải kết hợp giữa chất lượng với tầm nhìn lâu dài. Về tổ chức thực hiện, phải kết hợp giữa ưu tiên chỉ đạo điểm với đẩy mạnh triển khai trên diện rộng nhằm bảo đảm tăng số xã đạt chuẩn nông thôn mới hàng năm và đồng thời tăng số tiêu chí đạt chuẩn của các xã khác.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát lại mục tiêu, danh sách cụ thể số xã phấn đấu đạt chuẩn vào năm 2015 cho phù hợp với điều kiện thực tiễn. Các bộ, ngành, các cấp từ T.Ư đến cấp xã phải đưa chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới vào chương trình công tác hàng năm và vào kế hoạch hàng năm về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của ngành để phê duyệt và thực hiện.