Hội LHPN tỉnh: Nâng cao năng lực cho cán bộ Hội và tuyên truyền viên cơ sở về xây dựng nông thôn mới

Trong hai ngày 18-19/9, Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, tuyên truyền viên cơ sở về xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2017 cho trên 100 cán bộ Hội ở 9 huyện, thị, thành phố và 88 xã trong tỉnh.

Lớp tập huấn này trang bị các kiến thức xoay quanh vai trò các cấp Hội trong xây dựng NTM, thực hiện 9/19 tiêu chí NTM và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2016-2021; vai trò của Hội Phụ nữ trong công tác hỗ trợ phát triển hợp tác xã; các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” trong hệ thống Hội.

 

Ngoài ra, các cán bộ Hội được cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tỉnh hướng dẫn quy trình sản xuất cây măng tây; giới thiệu các mô hình liên kết chuỗi sản xuất, thu mua và tiêu thụ nông sản. Đồng thời nghe báo cáo viên của Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia NTM tỉnh giới thiệu các chuyên đề tổng quan về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020…

 

Theo NGỌC QUỲNH/baophuyen.com.vn