Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới
Vừa qua, tại Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM) do Báo Hưng Yên đăng cai tổ chức.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Dự Hội thảo có các đồng chí: Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương và 25 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Báo Đảng các tỉnh, thành phố có nhiệm vụ tuyên truyền toàn diện các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đang từng ngày, từng giờ diễn ra trên địa bàn, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước ở địa phương, do vậy việc tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM được coi là nội dung hết sức quan trọng của mỗi đơn vị.

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo các cơ quan báo đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền về các vấn đề, như huy động nguồn lực xây dựng NTM; tuyên truyền phát triển nông - lâm nghiệp, bảo vệ môi trường sinh thái; đa dạng hóa nội dung, phương thức tuyên truyền; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh ngăn chặn các hành vi tiêu cực, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, không để phát sinh điểm nóng…

Báo Thái Bình đã mang tới hội thảo những kinh nghiệm về tuyên truyền đẩy mạnh CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thái, Tổng Biên tập Báo Thái Bình nêu rõ: Ngay khi tỉnh lựa chọn 8 xã làm điểm về xây dựng NTM của tỉnh, Báo Thái Bình đã vào cuộc rất tích cực, bằng việc tăng cường tần suất cũng như đa dạng hóa nội dung tuyên truyền trên tất cả các ấn phẩm về vấn đề "tam nông". Báo Thái Bình đã đem đến cho bạn đọc cái nhìn toàn diện, có tính hệ thống về mối quan hệ mật thiết giữa nông nghiệp, nông dân và nông thôn…Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, Báo Thái Bình góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong phong trào thi đua xây dựng NTM của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  đánh giá cao báo Đảng các tỉnh, thành phố đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức và hành động ở các địa phương về xây dựng NTM. Thông qua việc tuyên truyền đã cổ vũ, động viên các cơ sở có cách làm hay, sáng tạo để nhân ra diện rộng, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân từng bước thực hiện có hiệu quả xây dựng NTM. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền nói chung, về xây dựng NTM nói riêng, đồng chí Thứ trưởng đã gợi ý các cơ quan báo Đảng cần thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho các biên tập viên, phóng viên để đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay…

Tại Hội thảo, đồng chí Chu Ngọc Hoàng, Tổng Biên tập Báo Hưng Yên đã trao Cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2014 cho Báo Điện Biên phủ.

Tin, ảnh: Nguyên Bình
Theo: baothaibinh.com.vn