Huyện Đông Anh: 21/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều 15/3, tại hội nghị giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Trần Đình Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh thông tin về kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
Chăm sóc rau an toàn tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh). Ảnh: Trung Kiên
Theo đó, từ đầu năm 2011, huyện Đông Anh bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới với sự thống nhất, đồng bộ và tập trung cao của các cấp uỷ đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở và sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể và đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, các doanh nghiệp cùng tham gia thực hiện. 

Đến hết năm 2015, cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn huyện cơ bản đã được đầu tư, cải tạo, nâng cấp phục vụ đời sống sản xuất, vui chơi, giải trí của nhân dân. Cơ cấu sản xuất chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, thương mại, dịch vụ để tiến tới trở thành huyện công nghiệp; tạo công ăn việc làm, đào tạo nghề được quan tâm đầu tư, góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân. 

Trên địa bàn huyện hiện có 21/23 xã (đạt 91,3% đạt chuẩn nông thôn mới. Còn 2 xã là Dục Tú và Kim Nỗ đạt trên 14 tiêu chí, trong đó có tiêu chí về thu nhập và hộ nghèo. Các tiêu chí còn lại đều đạt trên 70% so với quy định.

Về kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới, tổng kinh phí đến hết 31/12/2015 đã thực hiện là 2.642 tỷ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn huyện đã đóng góp tới 182,6 tỷ đồng, đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông.

"Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục, huyện Đông Anh đã gửi về Hội đồng thẩm định UBND TP để có tờ trình trình Chính phủ, sớm công nhận Đông Anh cùng Thanh Trì và Hoài Đức là ba huyện đạt chuẩn nông thôn mới" - ông Nam cho biết.
Theo Bảo Hân/Hà Nội Mới