Không tiếc đất

Không tiếc đất
Nói đến gương điển hình trong việc hiến đất xây dựng nông thôn mới tại xã Sơn Cao, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) phải kể đến hộ bà Đinh Thị Trẻo, dân tộc Hre, hội viên nông dân thôn Xà Ây, xã Sơn Cao.

Không tiếc đất

Bà Đinh Thị Trẻo đang chăm đàn bò của gia đình của gia đình

Gia đình bà đã hiến trên 800m2 đất để xây dựng Trường Tiểu học thôn Xà Ây.

Bà Đinh Thị Trẻo nói, bà cũng như bao người dân ở đây đều biết "tấc đất" là "tấc vàng" nhưng với mong muốn có được con đường giao thông đi lại thuận tiện và những ngôi trường mới, khang trang hơn, bà đã bàn bạc với gia đình đồng ý hiến trên 800m2 đất để xây dựng trường Tiểu học tại thôn Xà Ây.

Tại xã Sơn Giang, 61 hộ nông dân cũng tự nguyện hiến 4.300m2 đất và cây cối để xây dựng đường giao thông nông thôn và các tuyến kênh mương nội đồng tại các thôn Làng Lùng, thôn Đồng Giang và thôn Tà Đinh.

Cụ thể, gia đình ông Đinh Văn Cảnh, dân tộc Hre, hội viên nông dân thôn Đồng Sạ, xã Sơn Giang đã hiến trên 300m2 đất đang trồng keo 1 năm tuổi để làm đường giao thông từ xóm Tà Nũ đi xóm Gò Đá, thôn Đồng Sạ.

Về lại 2 xã vùng cao như Sơn Cao, Sơn Giang hôm nay sẽ dễ dàng nhận thấy tâm trạng phấn khởi, niềm vui mới trên nét mặt mỗi người dân. Sự thay đổi ở vùng quê nông thôn này nói riêng và của huyện Sơn Hà nói chung có sự đóng góp tâm huyết của những cá nhân gương mẫu như bà Trẻo, ông Cảnh.

Theo: nongnghiep.vn