LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO 2 TỈNH VĨNH LONG VÀ HẬU GIANG, THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG CHỈ ĐẠO:Cần tập trung xây dựng nông thôn mới

Chiều 20.3, tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của các bộ, ngành trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang.

 

Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long và ý kiến của các bộ, ngành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long trong năm 2012 và thống nhất với các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh.  Tuy nhiên, Thủ tướng chỉ đạo, Vĩnh Long cần tập trung đặc biệt cho việc xây dựng nông thôn mới. Đối với các kiến nghị của tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng đề nghị nên tập trung vào việc xây dựng mới khối nhà 9 tầng của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nhằm đảm bảo công tác khám - chữa bệnh cho người dân; còn các công trình khác cần phân ra từng giai đoạn để đầu tư xây dựng, vì hiện tại nguồn vốn xây dựng đang gặp nhiều khó khăn; đối với dự án đầu tư xây dựng khu lưu niệm cố Giáo sư- Viện sĩ Trần Đại Nghĩa là cần thiết và đề nghị tỉnh lập dự án trình các bộ, ngành để xem xét giải quyết.     

Đối với tỉnh Hậu Giang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá  là một tỉnh có xuất phát điểm rất thấp sau khi tách tỉnh Cần Thơ thành TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, nhưng Hậu Giang đã hết sức nỗ lực  để đạt được những kết quả khả quan. Đặc biệt trong năm 2012, tỉ lệ tăng trưởng của Hậu Giang đạt  14%; thu nhập bình quân đầu người đạt 1.100USD/người/năm...

Cũng như đối với Vĩnh Long, Thủ tướng chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cần quan tâm xây dựng nông thôn mới và công tác giáo dục. Đối với các kiến nghị của Hậu Giang, Thủ tướng thống nhất cao với lãnh đạo tỉnh trong việc đề nghị xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao. Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh phối hợp với các bộ, ngành  nghiên cứu vận dụng các chính sách tốt nhất, ưu đãi nhất của các khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu... cho khu nông công nghệ cao. Thủ tướng cũng đề nghị các bộ ngành xem xét hỗ trợ cho Hậu Giang trong dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải..

 

    Theo laodong.com.vn