LHQ hỗ trợ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Ngày 7/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 219/QĐ-TTg phê duyệt danh mục “Chương trình chung của Liên hợp quốc hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản Chương trình. Nhà tài trợ là một số tổ chức của Liên hợp quốc, trong đó Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) là đầu mối chủ trì.

Mục tiêu dài hạn của Chương trình là cung cấp trợ giúp chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để phát huy tiềm năng của khu vực nông thôn Việt Nam thông qua điều phối các trợ giúp kỹ thuật của hệ thống Liên hợp quốc nhằm tích hợp các lợi thế so sánh của từng cơ quan đối với Chương trình mục tiêu quốc gia”.

Mục tiêu ngắn hạn của Chương trình là tư vấn kỹ thuật cho Ban Chỉ đạo Trung ương của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; điều phối các nhà tài trợ, cơ quan tham gia và các chuyên gia thông qua Nhóm hỗ trợ quốc tế ISG của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chương trình gồm 3 hợp phần: Nâng cao hiểu biết của người sản xuất và cư dân nông thôn; Tăng cường năng lực xây dựng chính sách, chiến lược và đầu tư công; Điều phối, giám sát và đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thời gian thực hiện là 3 năm (kể từ ngày dự án được phê duyệt) với tổng kinh phí thực hiện 1,39 triệu USD, bao gồm: Vốn ODA do các tổ chức Liên hợp quốc viện trợ không hoàn lại 1,1 triệu USD; vốn đối ứng 6,009 tỷ đồng (tương đương 290.000 USD).

P.Linh
Nguồn: thoibaonganhang.vn