Làm giàu từ báo của nông dân

Làm giàu từ báo của nông dân
Từ khởi điểm chỉ đạt 4 tiêu chí nông thôn mới (NTM) trong vòng chưa đầy 5 năm, xã Tân Bình (Đăk Đoa, Gia Lai) đã về đích.

Làm giàu từ báo của nông dân - 1

Vườn tiêu kinh doanh của hộ anh Lê Tầm (đội mũ). Ảnh: Q.D

Giai đoạn 2011-2015, Tân Bình được chọn là xã điểm thực hiện NTM của huyện Đăk Đoa. Theo tính toán, xã phải cần 22,5 tỷ đồng đầu tư cho giai đoạn này. Tuy nhiên đời sống nông dân (ND) vào thời điểm đó còn nhiều khó khăn. Muốn huy động được sức dân, điều kiện tiên quyết phải tạo được sự đột phá về phát triển kinh tế. Để làm được điều này công tác vận động, tuyên truyền được chính quyền đặc biệt quan tâm và giao trách nhiệm cho các hội đoàn thể - trong đó chủ lực là Hội ND.

Chị Nguyễn Thị Bảo Yến - Chủ tịch Hội ND xã Tân Bình cho biết: Những mô hình sản xuất hiệu quả, những tấm gương vượt khó làm giàu, kinh nghiệm hay về xây dựng NTM trên báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) được chọn để phổ biến trong các dịp sinh hoạt hội.

Từ thông suốt tư tưởng đến thống nhất hành động, Tân Bình đã tạo được sức mạnh tổng hợp để nhanh về đích...  Anh Lê Tầm ở thôn 3 là hội viên Hội ND xã Tân Bình cho biết: Nhờ đọc báo của Hội Nông dân Việt Nam, anh đã trang bị cho mình những kiến thức làm ăn khoa học, bài bản hơn. “Những tấm gương vượt khó, làm giàu mà Báo NTNN đăng đã tiếp sức, động viên tôi rất nhiều”- anh Tầm nói… Dự kiến sản lượng hồ tiêu của  anh năm nay đạt 10 tấn, dự kiến gia đình anh sẽ thu về ngót nghét 2 tỷ đồng...

Quốc Dinh
Theo: danviet.vn