Lực lượng Quân sự huyện Quế Võ chung tay xây dựng nông thôn mới

(BNTV) Thực hiện phong trào “Lực lượng quân sự huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Ban CHQS huyện Quế Võ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Trong đó, nổi bật là công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Thủy, xã Chi Lăng đã mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực.
Ban CHQS huyện Quế Võ bàn giao công trình thắp sáng đường quê
Thôn Thủy, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ có 246 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu, đây cũng là địa phương còn gặp nhiều khó khăn nên việc triển khai xây dựng nông thôn mới đặc biệt quan tâm tới tiêu chí về điện. Trước thực trạng đó, Ban CHQS huyện Quế Võ đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Chi Lăng và thôn Thủy tổ chức khảo sát và tiến hành triển khai lắp đặt đường điện chiếu sáng cho nhân dân trong thôn. Ban CHQS Quân sự huyện Quế Võ đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, phối hợp cùng với lực lượng dân quân xã Chi Lăng tổ chức lắp bóng và đấu nối đường điện. Sau một thời gian triển khai lắp đặt, không quản thời tiết khó khăn, công trình đường điện thắp sáng tại thôn Thủy, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ đã được hoàn thành với 03km đường dây, 47 bóng điện. Giá trị công trình là 30 triệu đồng, do cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện đóng góp và một phần được trích từ quỹ tăng gia của đơn vị. Những ngày này dọc các tuyến đường làng, ngõ xóm ở thôn Thủy, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ đã không còn cảnh tối tăm như trước đây nữa. Thay vào đó là một hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường quanh thôn được lắp đặt.

Công trình “thắp sáng đường quê” có ý nghĩa thiết thực, làm thay đổi diện mạo của quê hương, tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho người dân, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đây cũng là việc làm thể hiện truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cùng cộng đồng chung tay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
Theo: bacninhtv.vn