Mặt trận vận động gần 427,8 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hồng Thái, thời gian qua, các cấp Mặt trận trong tỉnh đã vận động kinh phí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ các nguồn gần 427,8 tỉ đồng và diện tích đất hiến tặng là 13.733m2.

Tiêu biểu như Mặt trận và các đoàn thể ở TX Sông Cầu vận động thành lập, duy trì các tổ vay vốn sản xuất kinh doanh giúp các hộ nghèo làm ăn, thoát nghèo bền vững. Đồng thời kêu gọi người dân hiến đất, chuyển dịch hàng rào, góp ngày công xây dựng 12 tuyến/6.310m đường bê tông; vận động 792 hộ ở 11 xã, phường chỉnh trang hàng rào, cổng ngõ xanh, sạch đẹp.

 

Trong khi đó, Mặt trận và các đoàn thể TP Tuy Hòa vận động nhân dân xây dựng thành công các mô hình liên kết phát triển kinh tế để nâng cao đời sống. Đó là các mô hình đánh bắt cá ngừ đại dương (phường 6), sản xuất rau an toàn, trồng hoa và chăn nuôi (xã Bình Ngọc), sản xuất cây diệp hạ châu và trồng hoa (phường Phú Lâm), trồng hành lấy củ (xã Hòa Kiến)...

 

Qua đó góp phần làm cho toàn tỉnh có 31/88 xã đạt chuẩn nông thôn mới (chiếm tỉ lệ 35%). Trong đợt I/2017, có 4 xã cơ bản đạt 19 tiêu chí, đã được thẩm định để đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Theo THẠCH BÍCH/baophuyen.com.vn