Nền tảng vững chãi

Dưới sự lãnh đạo sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, chỉ trong hơn chục ngày mùa thu Tháng Tám 70 năm trước (tháng 8/1945), hơn 20 triệu người Việt Nam không phân biệt tôn giáo, xu hướng đảng phái chính trị, giai cấp, trai gái, trẻ già, giàu nghèo đã nhất tề đứng dậy đánh đổ chế độ thực dân phong kiến giành độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc, dân chủ và dân quyền cho nhân dân, tạo nên bước ngoặt vĩ đại của dân tộc.
Nền tảng vững chãi

Nói tạo nên bước ngoặt vĩ đại bởi Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 - Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra kỷ nguyên mới và thời đại mới cho dân tộc Việt Nam. Đó là kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Người dân Việt Nam từ thân phận nô lệ bước vào thời đại mới, thời đại người chủ đất nước, làm chủ xã hội, làm chủ vận mệnh dân tộc mình. Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là Nhà nước của Dân, vì Dân và do Dân được xây dựng. Đó là nền tảng vững chãi cho quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng và phát triển của đất nước 70 năm qua và mãi mai sau.

Nói Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là nền tảng cho sự phát triển của đất nước bởi trải qua 70 năm của kỷ nguyên mới và thời đại mới, dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chủ động vận dụng  sáng tạo những bài học quý báu của Cách mạng Tháng Tám trong chớp thời cơ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần “lấy sức ta giải phóng cho ta”, ý chí kiên cường cùng bản lĩnh, trí tuệ Việt để viết nên những trang sử huy hoàng trên tất cả các mặt trận. Đó là những võ công “chấn động địa cầu” trong đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong  phát triển kinh tế, văn hóa và xây dựng xã hội mới, chúng ta tiến những bước rất dài so với xuất phát điểm trên 90% dân số mù chữ, giặc đói vừa làm 2 triệu người chết, đất nước chưa có tên trên bản đồ thế giới… Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên thế giới. Việt Nam - Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng về độc lập dân tộc và yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Để đưa đất nước ta, dân tộc ta vượt tiếp khó khăn, thách thức, viết tiếp trang sử vẻ vang trong trận chiến với giặc nghèo, giặc lạc hậu, giặc tham nhũng, xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, dân tộc Việt Nam sánh vai các cường quốc, những bài học của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 cần được tiếp nối với tầm nhìn thời đại để nhân lên niềm tin vào sự nghiệp cách mạng do Bác khởi xướng.

Hành trình thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước còn không ít gian nan mà “Nhà tiên tri” Hồ Chí Minh đã lường trước. Nhưng chúng ta có quyền tin tưởng rằng, các thế hệ người Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tạo nên những thành tựu to lớn trên con đường nâng tầm Việt Nam, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Nguyễn Anh Tuấn
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn