Nga Trường: Huy động tổng lực hoàn thành 3 tiêu chí cuối cùng

Nga Trường: Huy động tổng lực hoàn thành 3 tiêu chí cuối cùng
Dự kiến cuối năm 2017 sẽ về đích NTM, xã Nga Trường đã đẩy mạnh các phong trào trong nhân dân, huy động tổng lực để hoàn thành 3 tiêu chí cuối cùng.

Nga Trường là một xã thuần nông, khi mới bắt tay vào xây dựng NTM, xã đã gặp rất nhiều khó khăn bởi có nhiều tiêu chí khó chưa hoàn thành. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của cả hệ thống chính trị từ xã đến các thôn, xóm và các tầng lớp nhân dân, đến nay xã đã đạt được 16/19 tiêu chí trongnông thôn mới (NTM).

Năm 2016 vừa qua, xã Nga Trường đẩy mạnh các phong trào trong xây dựng NTM, tổng vốn đầu tư toàn xã hội hơn 40 tỷ đồng. 

 nga truong: huy dong tong luc hoan thanh 3 tieu chi cuoi cung hinh anh 1

Nhân dân của các thôn, xóm đã đoàn kết, đồng thuận bắt tay xây dựng từng hàng rào, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, đạt mục tiêu đặt ra. 

Tính đến cuối năm 2016, xã đã hoàn thiện xong sân vận động xã với tổng tiền là 1,8 tỷ đồng, xây dựng 2 khuôn viên nghĩa trang 4,9 tỷ, xây trường tiểu học 3,1 tỷ. Đã đổ bê tông 7,5 km đường giao thông nội đồng với tổng đầu tư 3,9 tỷ đồng, chỉ sau một năm khi bắt tay xây dựng NTM xã đã hoàn thành tiêu chí giao thông.

 nga truong: huy dong tong luc hoan thanh 3 tieu chi cuoi cung hinh anh 2

Ông Trần Văn Long-Chủ tịch UBND xã Nga Trường cho biết: Trong giai đoạn từ năm 2017 - 2020 và những năm tiếp theo, các cấp chính quyền của xã sẽ tiếp tục tuyên truyền xây dựng NTM tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã; Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng giảm lao động nông nghiệp, tăng lao động phi nông nghiệp để tăng thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Bên cạnh đó, xã đẩy mạnh khai thác các nguồn lực để đầu tư, đặc biệt là nguồn cấp quyền sử dụng đất ở, tiết kiệm chi thường xuyên để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo nhu cầu đời sống của người dân trong xã.

Tính đến cuối năm 2016, Nga Thường đã hoàn thiện xong sân vận động xã với tổng tiền là 1,8 tỷ đồng, xây dựng 2 khuôn viên nghĩa trang 4,9 tỷ, xây trường tiểu học 3,1 tỷ. Đã đổ bê tông 7,5 km đường giao thông nội đồng với tổng đầu tư 3,9 tỷ đồng, chỉ sau một năm khi bắt tay xây dựng NTM xã đã hoàn thành tiêu chí giao thông.


Theo: Bùi Oanh/danviet.vn