Nghệ An có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Nghệ An có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới
Chiều 28/01, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tổ chức hội nghị tổng kết công tác tham mưu giúp việc năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Năm 2014, với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên chuyên trách và kiêm nhiệm thuộc bộ phận tham mưu giúp việc đã chủ động phối hợp, tham mưu cho các ngành và các địa phương ban hành, hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung tiêu chí; nắm bắt và tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc từ cơ sở; tổ chức thẩm định các xã đạt chuẩn NTM. Công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn được duy trì thường xuyên, sâu rộng, luôn đổi mới nội dung và đa dạng hóa hình thức qua các phương tiện thông tin đại chúng. 
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó GĐ Sở NN, Chánh Văn phòng NTM tổng kết hội nghị
Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tổng kết hội nghị
 
Báo Nghệ An, Đài PT-TH Nghệ An đã có chuyên mục, chuyên trang phản ánh kết quả hoạt động của chương trình; cụ thể là những cách làm hay, hiệu quả cũng như sự chậm trễ, trì trệ của các địa phương, đơn vị. Các đoàn thể chính trị xã hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; đồng thời chủ động xây dựng các mô hình, điển hình tiên trong xây dựng NTM… Đến hết năm 2014, toàn tỉnh đã có 33 xã đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch đề ra. Năm 2015, bộ phận tham mưu giúp việc tiếp tục nâng cao chất lượng; góp phần hoàn thành vượt chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra.
 
Dịp này, 10 thành viên bộ phận tham mưu giúp việc đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
Theo baonghean.vn