Nhiều giải pháp thực hiện tiêu chí thu nhập

heo BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện Bình Tân, Vĩnh Long song song với thực hiện đồng bộ các tiêu chí xây dựng NTM, thu nhập là một trong những tiêu chí được huyện chú ý tập trung.
Lặt khoai, lựa khoai thu nhút nhiều lao động nữ tham gia và có thu nhập khá.

Không chỉ có xã điểm mà các xã còn lại cũng chăm lo thực hiện tốt tiêu chí này. Trong đó, Hội LHPN huyện và các địa phương có vai trò rất quan trọng trong vận động thực hiện tiêu chí thu nhập.
 
Hội LHPN các xã Thành Đông, Tân Bình, Tân Quới, Thành Trung, Tân Thành, Thành Lợi đã phối hợp thành lập được nhiều tổ việc làm như: tổ trồng khoai, lặt khoai, lựa khoai, cắt dây khoai, lặt hành hẹ, tổ làm than đá, gói nem chua, làm dưa cải muối; mô hình đan gia công găng tay bóng chày tại xã Thành Lợi…; đồng thời Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho trên 5.000 lượt hộ vay vốn để mua bán nhỏ, phát triển chăn nuôi, trồng trọt,... với tổng nguồn vốn trên 61 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 1.200 lao động nữ ở địa phương.
 
Nhờ tổ chức tốt việc làm, đã góp phần tăng thu nhập cho lao động nông thôn các xã, riêng xã Thành Đông năm 2014 đã đạt mức thu nhập bình quân 37 triệu đồng/ người/ năm. Năm qua, toàn huyện Bình Tân có thêm 114 hộ thoát nghèo.
Theo: tintucmientay.com.vn