Niềm hân hoan của người dân xã Nông thôn mới

Xã NTM Phú Nhuận. Ảnh: T. Long
Phú Nhuận, TP. Bến Tre vinh dự đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới” là niềm vui, hân hoan của nhân dân vùng ven đô nói riêng và người dân quê hương xứ dừa nói chung.

* Niềm vui của sự đổi thay
Bình minh của ngày mới vừa hé dạng, cùng lúc dòng người trong trang phục áo dài thướt tha, áo sơ mi chỉnh chu phấn khởi đến dự Lễ cống bố “Xã đạt chuẩn Nông thôn mới” xã Phú Nhuận. Hòa trong không khí hân hoan ấy, bà Lâm Thị Huê - Chủ cơ sở sản xuất thạch dừa Lâm Huê, ở ấp 3, xã Phú Nhuận chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được mời dự lễ. Từ sáng sớm, tôi tranh thủ thu xếp việc nhà để được hòa vào ngày vui của quê hương. Qua 3 năm phấn đấu, Phú Nhuận có nhiều đổi thay, thể hiện rõ ở từng nhà, từng ngõ. Từ những con lộ đất nhỏ hẹp, rầy lội, nay được thay thế bằng những con lộ nhựa hoá, bê-tông hoá phẳng lì, làm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi hơn. Nhờ đó, việc kinh doanh thạch dừa của gia đình tôi tiến triển hơn”.
Xúc động, ông Trần Châu Báu, ở ấp 1 cũng bộc bạch: “Tôi tự hào là người con của Phú Nhuận. 3 năm trước, nhiều hộ dân còn gặp khó khăn về kinh tế, bức xúc về nhà ở. Nhờ triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, địa phương được đầu tư hỗ trợ xây dựng đường sá, nhà ở. Từ đó, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống người dân  từng bước được nâng lên.
Ý Đảng - lòng dân… trọn vẹn
Ông Đào Văn Chấu - Trưởng ấp 3, xã Phú Nhuận cho rằng, đạt danh hiệu xã NTM là sự hợp sức giữa ý Đảng và lòng dân. Kết quả đạt 19/19 tiêu chí là niềm phấn khởi lớn của toàn dân, là niềm tin chiến thắng. Thắng trong sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân. Hôm nay, nhân dân Phú Nhuận rạo rực, hân hoan, hạnh phúc, với những kết quả đạt được. Xây dựng thành công xã NTM đã tạo nét mới trong cuộc sống của toàn dân. Ngoài những bề nổi của bộ mặt nông thôn, ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân được nâng lên rõ nét; xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào hiến đất làm đường. Điều này minh chứng xây dựng nông thôn mới là chủ trương đúng, cách làm hay, thể hiện rất trọn vẹn ý Đảng và lòng dân.
* Không ngủ quên trong chiến thắng
Theo ông Trần Hồng, một người con quê hương Phú Nhuận, đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp thiết thực trong xây dựng NTM cho rằng, xây dựng đạt chuẩn NTM đã là việc làm rất khó tuy nhiên việc giữ vững các tiêu chí lại càng khó hơn. Người đứng đầu phải tâm huyết, có tầm nhìn để đề ra chủ trương, kế hoạch để nâng chất các tiêu chí.
Ông Đào Văn Chấu - Trưởng ấp 3 cho biết thêm: Hiện Phú Nhuận còn vài tiêu chí chưa đạt như mong muốn. Thời gian tới, xã vẫn phải tiếp tục tuyên truyền, thay đổi nhận thức của một số hộ dân trong việc xử lý rác thải sinh hoạt. Các đoàn thể tiếp tục phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật để hộ dân áp dụng chăm sóc cây trồng, vật nuôi, góp phần tăng thu nhập trên cùng một diện tích đất canh tác.
Những ai đã từng sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Phú Nhuận sẽ tự hào về sự khởi sắc của quê hương. Đoàn viên Trần Minh Tú, thế hệ kế thừa những thành quả của xây dựng NTM chia sẻ: “Với tinh thần không ngủ quên trong chiến thắng, thế hệ thanh niên chúng tôi sẽ ra sức giữ vững và quyết tâm nâng chất các tiêu chí NTM; tiếp tục bảo quản các công trình, tuyên truyền vận động xây dựng các tuyến đường thêm xanh - sạch - đẹp; thực hiện nhiều phần việc thiết thực, góp phần xây dựng Phú Nhuận ngày càng phát triển.
Phan Hân
Theo: baodongkhoi.com.vn