Ông Bảnh nông thôn mới

Ông Bảnh nông thôn mới
Thời gian qua, ông Lê Bảnh (SN 1964, ở thôn Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An) đã tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Nhờ vậy, ông được các cấp, các ngành và cộng đồng ghi nhận.


Ông Lê Bảnh - Ảnh: MINH DUYÊN

Ông Lê Bảnh luôn phát huy tinh thần đi đầu trong vận động tuyên truyền gia đình, người thân và bà con trong thôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Bảnh cho biết: Tôi rất trăn trở vì mỗi khi đến mùa mưa, việc sinh hoạt, đi lại của bà con trong thôn khó khăn. Đến năm 2011, được biết Nhà nước hỗ trợ xi măng, kinh phí làm đường giao thông nông thôn, tôi đi vận động bà con tham gia ngày công, hiến đất làm đoạn đường dài 250m. Tôi chủ động tham mưu với Ban Nhân dân thôn, góp ý đưa ra những giải pháp, sáng kiến để giải quyết khó khăn, tồn tại và những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, xây dựng tình làng nghĩa xóm, đoàn kết, chung tay giữ gìn xóm làng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

Theo ông Phạm Văn Bính, Trưởng thôn Hòa Đa, trong những năm qua, ông Lê Bảnh là người đi đầu vận động người dân hưởng ứng công trình Thắp sáng đường quê trong thôn và lắp được 76 bóng điện. Ông góp sức vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia đóng góp các khoản quỹ và góp công, góp tiền làm 25 tuyến đường bê tông nông thôn trong thôn với tổng chiều dài là 4.285m. Ông đề xuất Ban Nhân dân thôn, vận động bà con trồng trụ điện đưa điện ra đồng để chống hạn cứu lúa; nhân dân đóng góp gần 6 triệu đồng và 36 công phục vụ cho công tác phát triển sản xuất, được UBND xã hỗ trợ trụ, dây điện và 1 triệu đồng. Ngoài ra, ông Bảnh còn phối hợp với Ban Nhân dân thôn tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự và trong 5 năm gần đây có 49 thanh niên trong thôn lên đường nhập ngũ, đạt 100%.

 

Ông Hồ Kiểm (90 tuổi), một người trong thôn, khen ngợi: Ông Bảnh là người xông xáo, có nhiều việc làm thiết thực, làm lợi cho bà con. Với những hộ chưa nắm bắt được lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới, xây dựng làng xã sạch đẹp thì ông giải thích, vận động, nhờ vậy bà con hiểu và tham gia nhiệt tình.

 

Ông Nguyễn Tấn Hảo, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã An Mỹ, đánh giá: Trong 5 năm qua, cùng với địa phương, ông Lê Bảnh đã tích cực vận động nhân dân chung sức chung lòng, góp công góp của tham gia nhiều phần việc đạt kết quả cao. Bản thân ông Bảnh mạnh dạn đề xuất địa phương nhiều việc làm có lợi cho dân, qua đó phát huy vai trò chủ thể của nhân dân. Ông Bảnh xứng đáng được UBND xã An Mỹ khen thưởng về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh năm 2011-2013; là nhân tố điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của xã giai đoạn 2011-2015. Ông được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Nỗ lực “mê” vận động của ông đã góp phần xây dựng xã An Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới vừa qua.

 

BÁ NHA/ Báo Phú Yên