Phấn đấu năm 2015, thị phần hàng Việt Nam đạt 70%
- Chủ nhật - 12/10/2014 00:05
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá, Quyết định 634/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2014 phê duyệt Ðề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVÐ (Ðề án 634) đã tạo ra một bước đột phá. Trong thời gian tới, MTTQ, các tổ chức chính trị phối hợp chặt chẽ các cơ quan chính quyền, cơ quan truyền thông thực hiện vận động, tuyên truyền về CVÐ, nhấn mạnh ý nghĩa việc mua hàng Việt Nam là làm tăng thu nhập cho người Việt Nam, góp phần đưa đất nước trở nên giàu mạnh... CVÐ cần được triển khai mạnh mẽ hơn, đi vào từng đối tượng cụ thể, mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ các địa phương, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông với chuyên mục "Tự hào hàng Việt Nam". Ðến năm 2015, thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh ở các kênh phân phối truyền thống, nông thôn, vùng sâu, vùng xa đạt 70%; đến năm 2020, đạt 80%; ở tất cả các địa phương triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững...
* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội), Ban Chỉ đạo T.Ư CVÐ phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam khai mạc "Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014". Ðồng chí Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo một số bộ, ngành đã tham dự. Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam, đặc sản vùng miền và sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.
Thực hiện CVÐ, hệ thống phân phối hàng Việt Nam từng bước được tạo lập ở các địa phương, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Trong hệ thống siêu thị của một số DN, hàng hóa trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80 đến 90%. Cả nước tổ chức gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn với sự tham gia của 53 nghìn lượt DN, tổ chức 1.785 hội chợ, triển lãm, đạt doanh thu hơn 20 nghìn tỷ đồng,.. |