Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Tối 16-11, Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012) của thôn Vân La, xã Hồng Vân (huyện Thường Tín).


Đây là một trong những khu dân cư tiêu biểu của huyện Thường Tín với nhiều phong trào như phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… đạt kết quả cao. Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến biểu dương những nỗ lực và thành tích của nhân dân thôn Vân La đạt được như từ đầu năm 2012 đến nay đã giảm được 46 hộ nghèo, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, ủng hộ 300 triệu đồng để cải thiện hạ tầng… Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến khẳng định, một trong những nguyên nhân quan trọng hàng đầu làm nên thành công là sự linh hoạt, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của chi ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể và nhất là tình đoàn kết, nhất trí cao của bà con. Đây cũng là thế mạnh lớn để địa phương tiếp tục phát huy trong thời gian tới để xây dựng nông thôn mới và quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

* Ngày 16-11, tại Nhà hát Trung tâm Văn hóa TDTT huyện Bình Chánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2012) và tuyên dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (2011-2012).

* Tối 16-11, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Báo Đại đoàn kết tổ chức chương trình nghệ thuật sử thi "Vang mãi bài ca Đại đoàn kết" lần thứ tư, kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Với kết cấu 3 chương: "Bài ca giữ nước", "Vang mãi bài ca đoàn kết", "Đoàn kết - chúng ta là sức mạnh", đêm nghệ thuật một lần nữa tái hiện lịch sử Mặt trận Dân tộc qua các thời kỳ và khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.