Phổ biến kiến thức pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp

Phổ biến kiến thức pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp
Tại thành phố Thái Bình, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- NNPTNT) vừa tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật mới trong lĩnh vực nông nghiệp với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, Hội ND, Sở Công Thương, Sở NNPTNT thôn các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

 

Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và một số doanh nghiệp, đơn vị đang kinh doanh mặt hàng phân bón, giống cây trồng trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 

Pho bien kien thuc phap luat trong linh vuc nong nghiep
Ông Trần Xuân Định- Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) trình bày chuyên đề về cách phân biệt phân bón giả, kém chất lượng. P.V.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Xuân Định- Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Cục Trồng trọt vừa phát hành bộ tài liệu bao gồm nhiều văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực giống cây trồng và phân bón. Bộ tài liệu bao gồm các nghị định của Chính phủ; thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định của các bộ liên quan; một số biện pháp đơn giản để phân biệt phân bón giả và phân bón kém chất lượng. Đây là một trong những bộ tài liệu phục vụ chương trình phối hợp, giám sát thực hiện chính sách pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội NDVN, Bộ NNPTNT và Bộ Công Thương.

 

Tại Hội nghị, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia pháp chế của Cục Trồng trọt, các đại biểu cũng đã thảo luận, chia sẻ, góp ý kiến về các thức tổ chức các đoàn giám sát liên ngành ở cấp tỉnh, cấp huyện cũng như những lưu ý về mặt pháp lý, trình tự, thủ tục của các đoàn giám sát vật tư nông nghiệp tại các địa phương. Ông Tống Văn Tam- Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Hà Nam khẳng định: “Việc ban hành các bộ tài liệu phổ biến các văn bản pháp luật mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp là rất cần thiết trong bối cảnh việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp đang diễn ra phức tạp. Với bộ tài liệu, cán bộ Hội ND các cấp có thể nắm một cách hệ thống những quy định của pháp luật mới nhất trong lĩnh vực quản lý giống cây trồng, phân bón để từ đó phục vụ tốt hơn cho chương trình phối hợp giám sát giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội NDVN, Bộ NNPTNT và Bộ Công Thương trong thời gian tới…”.

Ông Trần Xuân Định cho hay: “Cán bộ, công chức ngành nông nghiệp cũng phải cập nhật được những văn bản pháp luật mới nhất thì mới nâng cao được chất lượng công tác, đảm báo tính chính xác của pháp luật trong thực thi công vụ…”. Sau khu vực đồng bằng sông Hồng, Cục Trồng trọt dự kiến sẽ tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật mới trong lĩnh vực nông nghiệp tại Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long…

Theo danviet.vn