Phú Thọ đào tạo nghề cho 170 lao động nông thôn

Nhằm phát triển các nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống, đồng thời giúp người lao động khu vực nông thôn có thêm việc làm, tăng thu nhập, Trung tâm Khuyến công, tư vấn và tiết kiệm năng lượng tỉnh Phú Thọ vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đào tạo nghề cho 170 lao động.

 

Cụ thể, trung tâm đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Thủy tổ chức lớp đào tạo nghề sản xuất nấm mộc nhĩ cho 70 lao động trên địa bàn xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy. Trung tâm cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Sơn tổ chức lớp dạy nghề dệt thổ cẩm truyền thống cho 100 lao động của xã Xuân Đài và xã Thu Cúc - huyện Tân Sơn.
Các khóa học được thực hiện trong 3 tháng. Trong quá trình học, các học viên sẽ được tiếp nhận những kiến thức cơ bản, kỹ thuật, kinh nghiệm từ đội ngũ giáo viên và những nghệ nhân, thợ giỏi tham gia giảng dạy.
Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công, tư vấn và tiết kiệm năng lượng tỉnh, đào tạo nghề, truyền nghề là một trong những ưu tiên của công tác khuyến công Phú Thọ nhằm khuyến khích các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống của tỉnh phát triển, đồng thời giúp người lao động khu vực nông thôn “ly nông” nhưng không “ly hương”./.
Bùi Việt
Theo ven.vn