Phụ nữ Đại Điền Tham gia xây dựng nông thôn mới

Mô hình “5 không, 3 sạch” được Hội Phụ nữ xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú phát động thực hiện từ năm 2010 lồng ghép với phong trào xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới. Trong đó, tiêu chí “3 sạch” được phụ nữ xã tham gia thực hiện tốt, mang lại hiệu quả thiết thực và có nhiều đóng góp vào việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
Chị em tham gia quét dọn tuyến đường. Ảnh: VM
Trên cơ sở duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp với Ban vận động ấp thực hiện mô hình dân vận khéo “Phụ nữ với tuyến đường không có rác”, chọn Chi hội ấp Hòa và Vĩnh Bắc làm điểm thực hiện vào đầu năm 2014. Mô hình được thực hiện quanh tuyến đường chính của các ấp, qua đó vận động chị em cùng nhau thu gom rác thải, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Mô hình đã nhận được sự đồng thuận của nhiều chị em và phong trào nhanh chóng lan rộng thu hút được nhiều người tham gia. Bà Lê Thị Dẫn - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Bắc không những tích cực tham gia phong trào mà còn vận động được nhiều chị thực hiện. Bà Dẫn cho biết: “Vào đầu tháng, chúng tôi vận động chị em quét dọn, thu gom rác, lúc đầu không đông lắm nhưng từ từ chị em thấy quét dọn tuyến đường sạch đẹp hơn thì tham gia ngày càng đông”          
Nói về những việc làm của phụ nữ tập trung thực hiện để góp phần cùng với xã Đại Điền xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2015, bà Võ Thị Ngọc Diễm - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đại Điền cho biết: “Hội tiếp tục vận động chị em thực hiện tốt mô hình “5 không, 3 sạch”, tiếp tục nhân rộng mô hình “Phụ nữ với tuyến đường không rác” ở các ấp còn lại và xây dựng mô hình “Phụ nữ với tuyến đường hoa” ở ấp Mỹ, dự kiến thực hiện trong tháng 5-2015”.
Theo: baodongkhoi.com.vn