Quảng Bình: Ngư dân vay hơn 2.300 tỷ đồng theo Nghị định 67

Thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản, đến nay, tỉnh Quảng Bình đã có gần 1.000 chủ tàu đăng ký vay hơn 2.300 tỷ đồng.

Phương châm thực hiện của địa phương là không thực hiện ồ ạt theo phong trào, quá trình triển khai theo đúng lộ trình đề ra. Tỉnh sẽ kết hợp tổ chức các mô hình sản xuất nghề cá; trong đó ưu tiên các các tổ, đội đoàn kết, hợp tác sản xuất trên biển, khuyến khích ngư dân vươn khơi xa.

Đến nay, tỉnh Quảng Bình có trên 1.100 tàu công suất lớn khai thác xa bờ - Ảnh: Xuân Trường

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi thủy sản Quảng Bình, ngư dân địa phương đã nắm bắt được khá kỹ các nội dung liên quan đến Nghị định 67 nên rất phấn khởi và đăng ký nhiều. Hiện nay, tất cả các hồ sơ thủ tục hướng dẫn cho ngư dân đã xong.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Quảng Bình đã hỗ trợ cho ngư dân trên 82 tỷ đồng để đầu tư đóng mới, cải hoán hơn 70 tàu cá công suất lớn. Đến nay, tỉnh đã có trên 1.100 tàu công suất từ 90 đến 1.000 CV có thể tham gia đánh bắt hải sản dài ngày trên các vùng biển xa, đặc biệt là ở ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. 8 tháng đầu năm 2014, ngư dân tỉnh Quảng Bình đã đánh bắt được trên 37.000 tấn hải sản, đạt gần 82% kế hoạch năm.

Mai Anh

Thủy sản Việt Nam