Quảng Trị: Trao giải báo chí về nông thôn mới 2015

Trao giả A cho các tác giả

Trao giả A cho các tác giả

Ngày 28/8, Văn phòng điều phối - Chi cục Phát triển nông thôn Quảng Trị phối và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải báo chí tuyên truyền về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 25 tác phẩm của các tác giả - nhóm tác giả là hội viên nhà báo Việt Nam tỉnh và cộng tác viên. Trong đó, có 10 tác phẩm báo in, 4 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm phát thanh.

Các tác phẩm dự thi đã phản ánh một cách khá toàn diện rõ nét về tiến độ xây dựng nông thôn mới ở Quảng Trị, những địa phương có cách làm hay, hiệu quả như: chương trình “thắp sáng đường quê”, “thu gom rác thải”, “xây dựng giao thông nông thôn”, “cải tạo vườn tạp”, “công tác xây dựng quy hoạch”, “huy động sức dân” .v.v. Các tác phẩm cũng đã đề cấp đến nhiều nhân tố quan trọng trong xây dựng nông thôn mới như: Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào nông nghiệp, sử dụng mạng internet để quảng bá sản phẩm nông nghiệp, thị trường đầu ra cho sản xuất .v.v. Đồng thời, các tác phẩm cũng đã khẳng định vai trò “chủ thể” của nhân dân, vai trò của Đoàn Thanh niên, hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt có những tác phẩm đã cảnh báo đến những vấn đề cần quan tâm như hình thức lừa đảo huy động vốn trong xây dựng nông thôn mới .v.v. Đặc biệt nhiều tác phẩm đã nói lên được những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện ở các địa phương, nhất là ở các huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông. Trong đó, vấn đề tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân được đề cập nhiều nhất, tiếp đến là vấn đề nước sạch, điện, đường chợ, cơ sở hạ tầng ở nông thôn.

Tuy số lượng tác phẩm tham gia dự thi lần này chưa nhiều, nhưng nội dung khá phong phú toàn diện. Qua đó, làm cho người đọc, người nghe, người xem có cái nhìn sâu hơn, rõ hơn về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thông qua đó, phần nào sẽ giúp cho Ban chỉ đạo tỉnh có sự điều chỉnh trong chỉ đạo cũng như đề ra các giải pháp, chính sách, tổ chức thực hiện để có thể đạt kết quả như mong muốn.

Ban tổ chức đã trao giả cho 14 tác phẩm cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, trong đó có hai giả A.

Theo Hữu Tiến/baoxaydung.com.vn