Ra khơi đầu năm mới, ngư dân Quảng Trị được mùa tôm hùm

Ngay trong những ngày đầu năm mới, ngư dân các xã vùng biển, thuộc huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) đã ra khơi khai thác hải sản xuất khẩu. Ngư dân rất vui vì liên tục trúng tôm hùm, loại hải sản có giá trị kinh tế cao trên thị trường.
Ngư dân Quảng Trị đánh bắt được nhiều tôm hùm trong những ngày đầu năm mới
Sau khi thuyền cập bến, tư thương thu mua ngay tôm hùm với giá từ 600 - 800 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi thuyền nhỏ khai thác được từ 3-7 kg tôm hùm, mang lại thu nhập từ 2-5 triệu đồng. Bình quân mỗi lao động trên biển có thu nhập từ 600 nghìn đến 1,2 triệu đồng/ ngày.
Theo bà con ngư dân Quảng Trị, hoạt động đánh bắt tôm hùm chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 2 Âm lịch. Thời gian cao điểm chính là những ngày đầu của năm mới Âm lịch. Các ngư dân giàu kinh nghiệm, nắm rõ quy luật về thời điểm tôm hùm thường xuất hiện để khai thác.

Trong những ngày đầu năm mới, việc đánh bắt được nhiều tôm hùm và các loại hải sản khác đang mang lại niềm vui và thu nhập cao cho bà con ngư dân, khởi đầu cho một năm mới hứa hẹn với những thắng lợi trong khai thác thủy hải sản.
 
Theo NGUYỄN VĂN HAI/nhandan.com.vn