Rộn ràng những con đường mới

Rộn ràng những con đường mới
Mặc dù đời sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng người dân xóm Dinh, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp - Nghệ An) vẫn năng nổ, nhiệt tình đóng góp XDNTM.

Sau khi tiếp nhận xi măng, nhân dân xóm Dinh tiến hành làm 450m đường bê - tông, mặt đường rộng 3,5m, bê-tông được đổ dày 20cm theo tiêu chuẩn của cấp trên đề ra.

Người dân xóm Dinh tham gia làm đường.

Điều đáng ghi nhận là, sau khi được tiếp nhận xi măng, Ban cán sự xóm Dinh đã cho họp toàn dân để lấy ý kiến, được người dân đồng thuận hỗ trợ mỗi khẩu 250.000 đồng mua cát sỏi và đóng góp thêm ngày công lao động. Để tránh làm thất thoát, lãng phí xi măng, bà con đã bầu ra một người chỉ đạo và 5 người giám sát công trình. Dự kiến đến ngày 10/6/2015, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Trước đó, nhân dân xóm Dinh cũng đã hoàn thiện 500m đường bê-tông và đóng góp 1.600 ngày công lao động để tháo dỡ hàng rào, san lấp mặt bằng. Đặc biệt, bà con còn hiến tặng 1.047m2 đất mà không đòi hỏi bất cứ quyền lợi nào. Như vậy, cả đợt 1 và 2, xóm Dinh đã làm được 950m đường bê – tông.

"Giao thông đi lại thuận tiện sẽ tạo đà cho kinh tế, xã hội địa phương phát triển", ông phạm Đình Tam, Xóm trưởng xóm Dinh chia sẻ.

Theo kinhtenongthon.com.vn