Sinh viên Đà Nẵng chung sức vì cộng đồng

Sinh viên Đà Nẵng chung sức vì cộng đồng
Sáng 12/7, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân chiến dịch tình nguyện hè 2013 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Đại học Đà Nẵng chung tay xây dựng nông thôn mới, xung kích thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.
 

 

Lễ xuất quân của hơn 700 tình nguyện viên là sinh viên ĐH Đà Nẵng, sáng 12/7. Ảnh: VGP/Mai Vy

Triển khai chương trình này, từ ngày 12-31/7, hơn 700 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạo vét cải tạo kênh mương; tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 1.500 người dân huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) và tỉnh Atapeu và Sekong (Lào).

 

Đồng thời, các bạn trẻ còn mở các lớp dạy tin học, ngoại ngữ, xây dựng các điểm đọc báo cho thanh thiếu nhi; tuyên truyền vận động bà con phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục pháp luật...

Năm nay, bên cạnh các hoạt động thường niên của các đoàn viên Đại học Đà Nẵng còn có sự góp sức của 20 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore).

Những trải nghiệm trong các chương trình "Mùa hè xanh" là cơ hội để thế hệ trẻ hiểu thêm về cuộc sống, là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, trưởng thành cũng như bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên.

Mai Vy
Theo b
aodientu.chinhphu.vn