Sơ kết phong trào thi đua "Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới".

Ngày 09/12/2014, tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Thanh Hóa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới".
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các Cục, vụ của Bộ KH&ĐT. Về phía tỉnh Thanh Hóa, dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.
 
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Hiếu trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT
 cho 16 cá nhân và 16 tập thể có thành tích xuất sắc nhất.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Hiếu cho biết: "Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đồng thời là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có trách nhiệm của Bộ KH&ĐT. Phong trào thi đua “Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới” đã giúp toàn ngành nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Để từ đó, các cơ chế chính sách phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phát triển nông nghiệp, nông thôn được ban hành kịp thời".
Sau hơn 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những kết quả bước đầu theo đúng lộ trình vạch ra và thực sự đi vào đời sống, được các cấp, các ngành hưởng ứng và người dân nhiệt tình ủng hộ, tích cực tham gia. Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào thi đua‘‘Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới’’ đã có tác dụng tích cực trong thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn cả nước và ở mỗi ngành, lĩnh vực, địa phương. 
 
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Hiếu trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu phong trào thi đua
chung sức xây dựng nông thôn mới cho các cá nhân, đơn vị đạt giải.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị cũng đã nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Do đó, phong trào thi đua được đẩy mạnh, phát triển khá đều khắp ở tất cả các vùng miền. Nhiều địa phương, đơn vị có biện pháp chỉ đạo triển khai tích cực đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, làm cho phong trào thi đua ngày càng sâu rộng, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định sự động viên, tạo điều kiện của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê đối với công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua tại Thanh Hóa là hết sức quan trọng. Thông qua chương trình chỉ đạo điểm tại xã Thiệu Trung, ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê đã giúp địa phương hoàn thành nhiều tiêu chí khó, nhiều hạng mục công trình đã được xây dựng tạo điều kiện cho nhân dân sinh hoạt, sản xuất một cách thuận lợi.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cũng thông báo tới Hội nghị 1 số kết quả mà Thanh Hóa đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay Thanh Hóa đã có 45 xã và 6 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát từ Bộ KH&ĐT, đồng thời cũng tạo điều kiện về nguồn vốn, lồng ghép các chương trình giúp Thanh Hóa thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Hiếu và các đồng chí lãnh đạo của Bộ KH&ĐT đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cho 16 cá nhân và 16 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới”; trao các giải thưởng cuộc thi tìm hiểu phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích tốt nhất./.
Xuân Nghĩa
Theo: thanhhoa.gov.vn