Tân Thành vượt lên gian khó

Tân Thành vượt lên gian khó
KTNT - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ và nhân dân Tân Thành (Thường Xuân - Thanh Hóa) vẫn quyết tâm đặt mục tiêu xây dựng thành công xã NTM. Khởi đầu hoàn thành 6/19 tiêu chí là bước đi vững chắc, tạo niềm tin để Tân Thành sớm đưa mục tiêu trở thành hiện thực.

Chương trình XDNTM được xem như “làn gió mới” để thay đổi nhận thức của nhân dân Tân Thành trong lao động sản xuất. Với quyết tâm vượt qua khó khăn, đi lên từ nội lực là chính, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; xác định phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân là yếu tố tiên quyết, Ban chỉ đạo XDNTM của xã đã thống nhất tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc, phát triển trồng rừng trên đất sản xuất, tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi để nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. Xã chỉ đạo nhân dân chuyển đổi một số diện tích mía năng suất thấp sang trồng cây ngắn ngày nhưng hiệu quả kinh tế cao hơn, như: ngô, đậu, lạc, trồng cỏ chăn nuôi đại gia súc; đưa giống lúa lai năng suất cao vào gieo trồng với tỷ lệ trên 70% diện tích… Các mô hình mới như trồng chuối tiêu hồng, trồng quế,… thu được kết quả khả quan. Nhờ đó, năm 2014, thu nhập bình quân ở Tân Thành đã tăng lên 12,8 triệu đồng/người (tăng 4,8 triệu đồng so với năm 2013).

Ông Lương Văn Cường, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Tranh thủ các nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước và nhiều nguồn vốn lồng ghép khác, trong năm 2014, xã đã đầu tư làm đường giao thông liên thôn Thành Nàng đi Thành Giỏ với chiều dài 1km, kinh phí hơn 1 tỷ đồng; mở rộng hành lang làm cứng nền đường 4,2km đường liên thôn, ngõ xóm với nguồn vốn do nhân dân đóng góp; làm cầu tràn Hón Heo với mức đầu tư 1,6 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2015, xã tích cực làm các tuyến đường liên thôn, các công trình thủy lợi, nâng cấp trường học, công trình điện, trạm y tế xã và đang triển khai làm công sở xã với tổng nguồn vốn đầu tư gần 7 tỷ đồng…

Dù trước mắt còn muôn vàn khó khăn, vẫn còn 13/19 tiêu chí đang chờ phía trước nhưng với những bước đi chắc chắn, cách làm sáng tạo, trong tương lai không xa, Tân Thành sẽ xóa bỏ khoảng cách về kinh tế - xã hội so với các xã trong huyện.

Theo: kinhtenongthon.com.vn