Tân Thượng, nông thôn mới trên cao nguyên Di Linh

Tân Thượng, nông thôn mới trên cao nguyên Di Linh
Những ngày cuối năm, cao nguyên Di Linh nắng vàng rực rỡ, chạy xe xuyên qua những rẫy càphê, những nương dâu cho ta cảm xúc dâng trào, hòa cùng niềm vui của những nông dân vì trúng mùa, được giá.

Làm việc với anh K’Brel, Chủ tịch UBND xã Tân Thượng (Di Linh - Lâm Đồng), chúng tôi rất ngạc nhiên khi xã vùng sâu, vùng xa đạt được những thành quả khả quan trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Tính đến cuối năm 2014, xã đạt 15/19 tiêu chí, chiếm 78,94%. Có được kết quả này là nhờ sự quyết tâm của chính quyền địa phương, sự vào cuộc của các đoàn thể, sự đồng lòng của nhân dân cộng với điều kiện khí hậu thời tiết thuận lợi, đất đai màu mỡ giúp các loại cây trồng phát triển, sinh trưởng tốt, đặc biệt là các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Năm 2015, Tân Thượng  phấn đấu đạt thêm 2 tiêu chí số 6 và số 9. Tuy nhiên, xã vẫn cần phải giải quyết một số việc còn tồn tại mà bản thân địa phương không thể tự khắc phục được như vấn đề nguồn nước trong mùa khô, tiêu thụ hàng hóa nông sản, kênh mương nội đồng, chợ nông thôn. Đó là những tiêu chí cần sự hỗ trợ từ cấp trên và kêu gọi các nhà đầu tư có tâm huyết.

Dọc tuyến đường 725 từ xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà) sang xã Tân Thượng (huyện Di Linh), chúng tôi bắt gặp nhiều thắng cảnh đẹp như thác nước, hồ chứa của hệ thống thủy điện Đồng Nai. Hy vọng trong tương lai không xa, các thắng cảnh này sẽ được kết nối thành tuyến du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi đến Lâm Đồng, tạo cho các địa phương dọc tuyến đường một sinh khí mới và đa dạng thêm các dịch vụ thương mại, thưởng thức những đặc sản của vùng cao nguyên đầy nắng  gió này.

Chắc chắn trong tương lai không xa, Tân Thượng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá những bí ẩn của vùng đất đã từng được đưa vào sách giáo khoa thời thơ ấu.

  Ngọc Yên
Theo kinhtenongthon.com.vn