Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Tạo sự đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới
Sáng 10/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.

Sau gần hai năm thực hiện đề án xây dựng NTM, với tổng kinh phí đầu tư trên 50 tỷ đồng, đến nay, xã Đại Đồng đã đạt 17/19 tiêu chí, chỉ còn 2 tiêu chí thu nhập bình quân đầu người và tỷ lệ hộ nghèo là chưa đạt.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn cho biết, huyện có 17/18 xã đã phê duyệt quy hoạch xây dựng NTM; 16/22 xã được phê duyệt đề án NTM; Trong đó, 4 xã đạt từ 15 - 17 tiêu chí NTM; 15 xã đạt 11 - 13 tiêu chí; 3 xã đạt 10 tiêu chí. Toàn huyện đã huy động được 30 tỷ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia xây dựng các công trình NTM, riêng xã Đại Đồng huy động được 6 tỷ đồng.
 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái thăm mô hình kinh tế trang trại tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác xây dựng NTM ở huyện Thạch Thất và xã Đại Đồng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đề nghị từ nay đến cuối năm, xã Đại Đồng và huyện Thạch Thất cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Chủ trương của Thành phố là nơi nào làm tốt, nhiệt tình, hăng hái sẽ được ưu tiên đầu tư, cụ thể là huyện Thạch Thất cần tập trung nguồn vốn đầu tư cho Đại Đồng hoàn thành nốt 2 tiêu chí xây dựng NTM trong năm nay. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý, hoàn thành xây dựng NTM đã khó, nhưng bảo vệ và phát huy chuẩn NTM còn khó hơn nhiều. Và đây mới là mục tiêu phấn đấu của Thành phố. Vì vậy, lãnh đạo huyện và xã phải không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, làm tốt việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi, đào tạo nghề, giữ ổn định xã hội. Trước hết, phải nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, đoàn thể tại địa phương.
 
Nam Bắc
Nguồn:ktdt.com.vn