Thỏa lòng người nuôi tôm

Nuôi tôm công nghiệp thường gặp phải vấn đề ô nhiễm môi trường nuôi và dịch bệnh gan tụy, đường ruột.

Hơn nữa vốn đầu tư vài trăm triệu có thể tan biến sau một vụ khiến bà con nuôi tôm luôn trong tình trạng lo sợ.
Chúng tôi vừa được tham gia một số buổi hội thảo do Cty TNHH Thương mại - Dịch vụ Nam Mỹ và trao đổi với người nuôi tôm công nghiệp của huyện Cái Nước, Đầm Dơi (Cà Mau) được biết, điều khiến họ mất ăn mất ngủ là hai giai đoạn "sinh tử" quyết định thành bại vụ nuôi: Tôm được 20 ngày thường bị bệnh gan tụy; khoảng 40 ngày bị bệnh trống đường ruột, phân trắng…
Hiểu được lo lắng của người nuôi, Cty Nam Mỹ cho ra đời hàng loạt sản phẩm cao cấp. Trong đó có Q7, Pro Way để giúp người dân phòng trị hiệu quả bệnh về đường ruột cho tôm.
Ông Phạm Thành Lợi (ấp Bùng Binh, xã Tân Hưng, Cái Nước) cho biết, vừa qua tôm của ông nuôi được gần 50 ngày, có dấu hiệu bất thường về đường ruột, nguồn bệnh cụ thể là phân trắng. Sau đó, ông liên hệ với Cty Nam Mỹ để điều trị bệnh.
“Thấy anh em kết hợp làm ăn với Nam Mỹ hiệu quả, tôi cũng dùng thử sản phẩm của Cty. Cụ thể sử dụng Q7 kết hợp Pro Way, hai loại đặc trị phân trắng, phân lỏng, phân đứt khúc, trộn vào thức cho tôm ăn, 2 ngày sau thì diệt khuẩn bằng Vikon 03. Sau 7 ngày, tôm sạch bệnh đến 99%, hiện đang phát triển tốt, đã gần 60 ngày tuổi”, ông Lợi hồ hởi chia sẻ.
Anh Nguyễn Đình Thi, người phụ trách kỹ thuật nuôi của Cty Nam Mỹ cho biết, Q7 và Pro Way có công dụng đặc trị bệnh đường ruột. Pro Way là hỗn hợp acid hữu cơ làm giảm PH đường ruột, từ đó khống chế vi sinh vật gây bệnh, ngăn chặn và điều trị phân trắng, phân lỏng cho tôm.
“Để phòng bệnh, nên dùng Q7 và Pro Way với liều nhẹ từ ngày 20 trở đi, sẽ giúp tăng sức đề kháng mang lại hiệu quả phòng bệnh cao. Phát hiện tôm bệnh, có thể dùng 2 sản phẩm này điều trị với liều cao hơn khống chế bệnh”, anh Thi nói.
“Giúp người nuôi tôm thành công là giúp công ty chúng tôi tồn tại và phát triển. Nam Mỹ mong muốn được cung ứng những sản phẩm tốt nhất, thỏa nỗi lòng người nuôi tôm. Cty luôn sẵn sàng đồng hành cùng khi bà con cần”, ông Đặng Bá Quân, Giám đốc Cty Nam Mỹ khẳng định.
Ngoài hai sản phẩm đặc trị đường ruột được người nuôi tin dùng, Nam Mỹ còn rất nhiều sản phẩm chất lượng. Theo cách nói của ông Huỳnh Xuân Diện, chủ đại lý Huỳnh Diện tại xã Tân Hưng thì người địa phương đang rất “cưng” các sản phẩm của Nam Mỹ.
Làm đại lý chính thức phân phối sản phẩm của Cty Nam Mỹ được 3 năm, Huỳnh Diện phân phối hơn 80 sản phẩm của Cty ra thị trường. Ông Diện khẳng định, trên 70% bà con nuôi tôm địa phương dùng rộng rãi sản phẩm của Nam Mỹ. Có nhiều hộ nuôi sử dụng đến 90% sản phẩm của Cty.
Anh Trịnh Minh Hưởng (ấp Tân Thuận, xã Tân Hưng), một người sử dụng hầu hết sản phẩm của Cty Nam Mỹ cho biết: “Tui đã sử dụng sản phẩm của Nam Mỹ hơn 3 năm. Tui thích nhất sản phẩm V805 và V808”.
Theo anh Hưởng, đã mấy năm nay, khi tôm có dấu hiệu vàng hoặc teo gan, anh đều mua V805 về trị, gần đây anh dùng sản phẩm mới V808 để giúp phục hồi gan nhanh. Đặc biệt, phía Nam Mỹ có sản phẩm Vikon O3 là loại chất dệt khuẩn rất hay, sử dụng định kỳ trong quá trình nuôi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
Trong năm 2014, cũng nhờ gắn kết với Nam Mỹ, gia đình anh có lợi nhuận hơn 800 triệu đồng từ 1,5 ha nuôi tôm công nghiệp nhà mình.
Cùng chung niềm tin vào sản phẩm của rất nhiều bà con huyện Cái Nước, anh Lâm Lý Tưởng (ấp Trà Ôn, xã Phú Hưng), mê nhất ở 2 sản phẩm trên là không những trị teo gan mà các bệnh phân trắng, trống đường ruột, hoại tử gan đều có tác dụng tốt, trên cả tôm sú và thẻ.
Ông Đặng Bá Quân, Giám đốc Cty Nam Mỹ cho biết, 2 sản phẩm V805 và V808 của Cty là thảo mộc, không kháng sinh gây ức chế cho tôm, giúp tôm sạch bệnh về gan mà vẫn phát triển bình thường. Cty còn các bộ đôi Super remix + Selen hữu cơ đặc trị cong thân, đục cơ. Vi sinh cắt tảo xanh, tảo đỏ, tảo lam, lap lap. Đặc biệt, vi sinh VS1000 + BZT 227g xử lý khí độc Nitrit rất tốt.
Theo: nongnghiep.vn