Tôn vinh 243 tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới

(CT)- Chiều 1-12-2014, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, đã diễn ra lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích đóng góp cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới TP Cần Thơ, năm 2014-2015. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, các sở, ngành liên quan.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ chúc mừng các tổ chức, cá nhân tại lễ tôn vinh.
Tại lễ tôn vinh, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố ghi nhận và tuyên dương 243 tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP Cần Thơ. Năm 2014, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp trên 390 tỉ đồng cho an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Nhiều hoạt động được tăng cường cho cơ sở, đặc biệt là công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo. Từ nguồn vận động trên, thành phố xây dựng được 713 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; xây mới 25 trường học đạt chuẩn quốc gia; 36 xã đang tập trung xây dựng nông thôn mới, tăng thêm được 67 tiêu chí so với năm 2013. Mạng lưới y tế được tăng cường, đầu tư, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân…

Tại lễ tôn vinh, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân TP Cần Thơ đạt được trong công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của các tổ chức, cá nhân trong công tác đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Dịp này, đồng chí kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục hưởng ứng và đóng góp để TP Cần Thơ đạt kết quả cao trong công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Thảo Mộc
Theo: dbnd.cantho.gov.vn