Tôn vinh 75 Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam
- Chủ nhật - 25/08/2019 11:26
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Những năm qua, chương trình Khảo sát bình chọn và tôn vinh Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.
Từ những thương hiệu, sản phẩm ít người biết đến, thông qua việc tham gia chương trình, đến nay thương hiệu, sản phẩm đó đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và trở thành những sản phẩm bán chạy trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.
Năm 2019, trải qua 4 tháng bình chọn trên toàn quốc, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát hơn 500 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước.
Dựa tên quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn được 75 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019” và 20 doanh nghiệp tiêu biểu để trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2019”.
Điển hình như Công ty Cổ phần Phân bón Long Việt, là đơn vị chuyên sản xuất các loại phân bón cao cấp, chế phẩm sinh học cao cấp, các chất điều hòa dinh dưỡng đã và dang mang lại những vụ mùa bội thu cho bà con trên cả nước.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh và ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao cúp vàng thương hiệu cho đại diện Công ty Cổ phần Phân bón Long Việt. |
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho biết: “Với những phát triển ấn tượng trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp đã đóng góp quan trọng vào ngân sách nhà nước”.
Dù chỉ chiếm tỷ trọng thấp, chưa đến 8% tổng số doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp này nộp ngân sách khoảng 16% tổng số nộp ngân sách của toàn khu vực doanh nghiệp.