Trà Vinh: đóng góp trên 21 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nhằm chung sức xây dựng nông thôn mới, năm 2014, nhân dân trong tỉnh Trà Vinh đã tình nguyện hiến đất ở, đất sản xuất,với tổng diện tích hơn 40.000 m2, trị giá hơn 21 tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, trường học….
Ông Huỳnh Kim Nhân, Chi cục phó Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, nhờ sự đóng góp của nhân dân, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành nhanh nhiều tiêu chí theo qui chuẩn về xã nông thôn mới. Cụ thể, trong năm 2014, toàn tỉnh đã xây dựng được 670 km nhựa đường liên xã, trục xã; hơn 538 km đường bê tông liên ấp và 337 km đường ngõ xóm; xây dựng 373 tuyến kênh thủy lợi với tổng chiều dài gần 553 km.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh là hơn 536 tỉ đồng; trong đó vốn từ chương trình là 131,7 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách của tỉnh và vốn lồng ghép từ các chương trình khác. 


Nhờ tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, đến nay trong tổng số 85 xã của tỉnh Trà Vinh đã có 20 xã đạt tiêu chí về nông thôn, 63 xã đạt tiêu chí về thủy lợi. Riêng với 17 xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh, hiện đã có 2 xã được công nhận xã nông thôn mới và dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ có 12 xã hoàn thành các tiêu chí theo chuẩn nông thôn mới./. 
Theo: citinew.net