Trao Bằng công nhận cho 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 14-5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái dự hội nghị tổng kết công tác dồn điền, đổi thửa và trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cho 4 xã: Võng Xuyên, Ngọc Tảo, Phụng Thượng, Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ).



Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái đánh giá, việc huyện Phúc Thọ nói riêng và TP Hà Nội nói chung đã cơ bản hoàn thành dồn điền, đổi thửa là do thành phố đã có sự chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất; huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân. Mặc dù là huyện thuần nông, kinh tế còn nhiều khó khăn song Phúc Thọ đã có 4 xã đạt chuẩn xây dựng NTM, đó là một sự nỗ lực, cố gắng lớn. Từ kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện Phúc Thọ tiếp tục phát huy để người dân thực sự là chủ thể xây dựng và hưởng thụ thành quả của chương trình xây dựng NTM; duy trì và phát triển các tiêu chí đã đạt.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái thăm mô hình thí điểm cứng hóa kênh mương bằng bê tông đúc sẵn tại hai xã Thọ Lộc và Trạch Mỹ Lộc (huyện Phúc Thọ). 

* Chiều 14-5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt làm việc với Ban Chỉ đạo trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng NTM.

Xây dựng NTM trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng sau 3 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Hà Nội đã có 50 xã đạt chuẩn NTM, 153 xã đạt và cơ bản đạt 14 - 18 tiêu chí; 148 xã đạt và cơ bản đạt từ 10 đến 13 tiêu chí; 50 xã đạt và cơ bản đạt từ 5 đến 9 tiêu chí; không còn xã đạt dưới 5 tiêu chí. Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2014, có thêm 62 xã đạt chuẩn NTM, đến hết năm 2015 có 40% số xã (161 xã) đạt chuẩn NTM. Với những kết quả đạt được, UBND TP Hà Nội đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ khen thưởng 51 tập thể xã (gồm 50 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã thuộc diện khó khăn có nỗ lực cao trong xây dựng NTM); 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM từ năm 2010 đến nay; đồng thời, lựa chọn xã Yên Sở (huyện Hoài Đức) là xã đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 50 xã đạt chuẩn NTM của thành phố, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng nhân hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.