Trên 4 tỷ đồng xây dựng giao thông nông thôn

Hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, 6 tháng đầu năm 2015, các cấp hội nông dân trong tỉnh Bến Tre đã tích cực vận động hội viên đóng góp trên 4 tỷ đồng cùng 3,5 ngàn ngày công lao động, sửa chữa, nâng cấp, bê-tông hóa 20,48km đường giao thông nông thôn, xây dựng 20 cầu bê-tông liên ấp.

Bên cạnh đó, hội nông dân các cấp phát động hội viên dọn vệ sinh, làm đẹp cảnh quan môi trường trong xóm, ấp; vận động doanh nghiệp hỗ trợ 100 hộ nông dân ở Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam xây hầm biogas. Hội Nông dân các huyện đã tổ chức cho cán bộ, hội viên tham quan ở các xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, học tập kinh nghiệm tổ chức, vận động, theo dõi, hướng dẫn thực hiện; các khâu trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.
Trong năm 2015, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục hỗ trợ 5 xã điểm xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung việc tổ chức tọa đàm về vai trò của hội viên và hộ nông dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới với những phần việc cụ thể; tiếp tục vận động các nguồn lực để hỗ trợ 5 xã trên.
Theo: baodongkhoi.com.vn