Trung tâm Trợ giúp pháp lý chung tay xây dựng nông thôn mới 2015

Trung tâm Trợ giúp pháp lý chung tay xây dựng nông thôn mới 2015
Để góp phần thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới năm 2015; sáng ngày 04/8/2015, tại UBND xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Trung tâm trợ giúp pháp lý (TGPL) phối hợp với Phòng Tư pháp huyện này tổ chức một số hoạt động TGPL với chủ đề “Ngành Tư pháp chung tay xây dựng nông thôn mới”, với nhiều nội dung cụ thể thiết thực.

Có mặt tại buổi TGPL lưu động này, ngoài lãnh đạo Trung tâm TGPL tỉnh còn có lãnh đạo của Phòng Tư pháp và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Phú Ninh; Lãnh đạo UBND xã Tam Lộc cùng với sự tham dự của hơn 30 người dân địa phương, trong đó chủ yếu là đối tượng được TGPL đến yêu cầu được tư vấn pháp luật.

TGPL 04.8.2015Tại buổi lưu động, Trung tâm TGPL và Phòng Tư pháp huyện Phú Ninh đã trao tặng cho UBND xã 30 đầu sách pháp luật các loại và 200 tờ gấp pháp luật có nội dung liên quan về công chứng, chứng thực, hòa giải ở cơ sở, phổ biến giáo dục pháp luật, hôn nhân và gia đình,...

Bên cạnh việc trao tặng tài liệu tuyên truyền pháp luật cho địa phương, Trung tâm TGPL còn dành thời gian để tuyên truyền pháp luật và tư vấn vụ việc cụ thể cho 08 trường hợp, hầu hết là người nghèo và đối tượng chính sách.

Cũng theo Kế hoạch, vào ngày 06/8/2015 Trung tâm TGPL sẽ phối hợp với Phòng Tư  pháp và Ủy ban MTTQVN huyện Phú Ninh bàn giao ngôi nhà “Nghĩa tình Trợ giúp  pháp lý ” cho hộ ông Trương Minh Lai, là hộ nghèo,  sống cô đơn tại thị trấn Phú Thịnh với giá trị 35.000.000 đồng.

Trên đây là chuỗi hoạt động của Trung tâm TGPL hướng tới kỷ niệm 70 ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015) và Đại hội thi đua yêu nước Ngành Tư pháp lần thứ IV./.     

Theo: sotuphapqnam.gov.vn