Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 trên địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 15/8/2017.

Trong thời gian tham gia chiến dịch, các đội tình nguyện viên sẽ tổ chức sinh hoạt hè, huấn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu, tặng học bổng cho thiếu nhi, học sinh tại địa phương. Ngoài ra đội cũng sẽ tổ chức các hoạt động hướng đến bảo vệ môi trường vùng biển đảo; tổ chức hoạt động thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ đồng loạt tại 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Đặc biệt, trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, các công trình sẽ được áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật từ các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh như mô hình thắp sáng đường quê với nguồn năng lượng là pin năng lượng mặt trời và bóng đèn led.

Đội hình tình nguyện của Đại học xây dựng Miền Trung sẽ đảm nhiệm việc xây dựng sân bóng chuyền, nhà vệ sinh,… cho các em học sinh ở vùng cao tỉnh Phú Yên.

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cho biết: Năm nay, các đội hình tình nguyện sẽ phát huy khả năng chuyên môn của mình để thực hiện các công trình thanh niên. Chính vì thế sẽ giải quyết các vấn đề cụ thể, thiết thực với đời sống của người dân trên các địa bàn triển khai chiến dịch. Khi các công trình này hoàn thành góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên và người dân. Đây sẽ là những công trình, phần việc thiết thực để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI./.

 

Tin, ảnh: Duyên Yên
 http://dangcongsan.vn