Văn Giang đào tạo nghề cho nông dân

Văn Giang đào tạo nghề cho nông dân
Ngày 16/8, UBND xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) phối hợp với Hội Nông dân xã đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo kỹ thuật chuyển đổi nghề cho gần 300 nông dân có đất thu hồi phục vụ việc triển khai dự án Ecopark khóa đầu tiên. Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark là đơn vị tài trợ toàn bộ kinh phí tổ chức, đào tạo khóa học này.

 

 

Đông đảo người dân tham gia học nghề

 

Chương trình đào tạo đợt này có 3 nội dung chính gồm: Kỹ thuật trồng hoa các loại và sản xuất rau sạch; kỹ thuật chăn nuôi các loại gia súc gia cầm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường nông thôn; kỹ thuật may công nghiệp (may gia công). Tất cả các giáo viên tham gia giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đều là những giảng viên có kinh nghiệm và uy tín của Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Sau khi hoàn thành các khóa học, thời gian 3 tháng/khóa, học viên sẽ được cấp chứng nhận của ĐH Nông nghiệp Hà Nội.

 

Ông Nguyễn Văn Sáng, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết: “Xã đã cân nhắc, lựa chọn nội dung đào tạo phù hợp với thực tiễn việc làm hiện tại của nông dân. Nhờ đó nhiều người đã đăng ký tham gia các khóa học”.

 

Anh Phan Ngọc Oanh, hội viên chi hội 7, Hội Nông dân xã Xuân Quan giới thiệu về vườn lan trồng theo công nghệ cao.

 

Hiện tại, dự án Ecopark đang sử dụng khoảng 500 lao động địa phương làm việc trực tiếp chủ yếu trong các lĩnh vực chăm sóc, phát triển cây xanh, vệ sinh môi trường, an ninh khu đô thị. Quỹ đất canh tác của xã Xuân Quan cũng còn hàng trăm ha đất màu ngoài bãi nên việc bà con nông dân được đào tạo, hướng dẫn về kỹ thuật trồng hoa cây cảnh sẽ mang lại hiệu quả kinh tế, năng suất cao hơn.

 

Thùy Dương
Theo baotintuc.vn