. Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Đoàn ĐBQH tỉnh đã TXCT trước Kỳ họp thứ Năm, QH Khóa XIV tại các huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường. Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri 2 huyện về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Năm và tình hình KT - XH của cả nước và tỉnh những tháng đầu năm 2018.

Cử tri các địa phương phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép ở xã Trung Hà; sai sót trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Văn Tiến; nguồn điện phục vụ đời sống sinh hoạt, kinh doanh của nhân dân thôn Tiên Đài, xã Văn Tiến yếu, không ổn định; vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi ở xã Vĩnh Thịnh… Cử tri kiến nghị giảm thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 24 tháng xuống 12 tháng; có chế độ ưu đãi cho người cao tuổi, cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ; nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến còn lại, Đoàn sẽ tổng hợp, gửi tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Theo: Nguyễn An/daibieunhandan.vn