Xã Định Tân phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong tháng 6 năm 2013

Là một trong 8 xã điểm của huyện Yên Định về triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện chương trình NTM xã Định Tân đã đạt 17/19 tiêu chí; trong đó có những tiêu chí nổi bật như hộ nghèo đã giảm xuống còn 4,3%; tiêu chí về cơ cấu lao động có việc làm đạt 98%; tiêu chí về hệ thống giao thông,v.v...
Trong 2 năm (2011 – 2012) toàn xã đã bê tông hóa được 14 km đường giao thông và 8 km kênh mương, nâng tổng số đường bê tông, nhựa hóa toàn xã đạt 91%, kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng đạt 82%.

Hiện tại, đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Định Tân đang tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thành 2 tiêu chí còn lại là môi trường và cơ sở vật chất văn hóa. Do đó đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đang tiếp tục đầu tư hàng chục tỷ đồng vào các hạng mục công trình như xây dựng trung tâm văn hóa xã; xây dựng hệ thống tiêu thoát nước có nắp đậy tại khu dân cư; xây dựng nhà văn hóa thôn Yên Hoành 1; sửa chữa, tôn tạo đền Yên Hoành... và các công trình phúc lợi dân sinh khác. Xã Định Tân phấn đấu đến 30-6-2013 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí về XDNTM.

Theo baothanhhoa.vn