Xã Định Tường phấn đấu đầu năm 2014 hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) xã Định Tường (huyện Yên Định) đã đạt được 16/19 tiêu chí; trong đó có những tiêu chí nổi bật như: tiêu chí về cơ cấu lao động; tiêu chí về hệ thống giao thông; nhà ở dân cư; môi trường...
Để đạt được kết quả trên, trong 2 năm (2011 – 2012) xã Định Tường đã tập trung huy động từ các nguồn vốn được hơn 27 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng, ngân sách xã 8 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn xã đầu tư xây dựng được 11,9km đường bê tông nội đồng, kiên cố hóa 5,1km kênh mương, tổ chức chỉnh trang đường làng ngõ xóm theo hướng bê tông mở rộng mặt đường và rãnh tiêu nước, xây dựng cổng làng văn hóa.  

Hiện tại, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Định Tường đang tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thành 2 tiêu chí là cơ sở vật chất văn hóa và hộ nghèo. Riêng tiêu chí chợ nông thôn do xã gần khu trung tâm huyện nên đang đề xuất không thực hiện tiêu chí này. Xã Định Tường đã tổ chức họp các hộ nghèo để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất của các hộ, trên cơ sở đó sẽ có cơ chế, chính sách hỗ trợ các hộ nghèo, phấn đấu thoát nghèo và huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa.