Xứ Thanh quảng bá và tôn vinh trái dưa

Xứ Thanh quảng bá và tôn vinh trái dưa
Theo kế hoạch, Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa Thanh Hóa sẽ có 350 gian hàng tiêu chuẩn được dàn dựng trong nhà giàn có mái che.

Ông Lê Đức Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cho biết, Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020, tại Trung tâm Truyền hình - Triển lãm - Hội chợ- Quảng cáo tỉnh (TP. Thanh Hóa).

Dự kiến, Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020 sẽ có quy mô 350 gian hàng tiêu chuẩn.

Đây được xem là sự kiện chính trị quan trọng, góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Giang mong muốn các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm, tham gia để hội chợ được tổ chức thành công, ấn tượng, tạo sức lan tỏa lớn.

Theo kế hoạch, Hội chợ nông nghiệp và Tuần lễ dưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020 sẽ có quy mô 350 gian hàng tiêu chuẩn được dàn dựng trong nhà giàn có mái che.

Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP.

Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu những thành tựu trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp an toàn, sản phẩm OCOP, làng nghề; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh…

Để khuyến khích các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ, tỉnh dự kiến sẽ thực hiện hỗ trợ cho khoảng 250 gian hàng, 100 gian hàng còn lại sẽ được xã hội hóa từ khoảng 30 doanh nghiệp.

Theo: Võ Văn Dũng/nongnghiep.vn