94 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp... đỡ đầu 106 xã xây dựng nông thôn mới

94 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp... đỡ đầu 106 xã xây dựng nông thôn mới
Hưởng ứng phong trào đỡ đầu, tài trợ xây dựng nông thôn mới do tỉnh Hà Tĩnh phát động, đến nay đã có 94 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp cùng các tổ chức cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh đỡ đầu 104 xã xây dựng nông thôn mới với tổng số vốn huy động đạt hơn 560 tỷ đồng.

Trong đó, nguồn vốn hỗ trợ trực tiếp 130 tỷ đồng; lồng ghép các chương trình, dự án 134 tỷ đồng; vận động tài trợ 38 tỷ đồng và con em xa quê hương hỗ trợ 258 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp... hỗ trợ bằng hiện vật, công trình thiết thực phục vụ sản xuất, dân sinh cùng với việc huy động hàng chục vạn ngày công giúp đỡ các địa phương...

Điển hình trong phong trào đỡ đầu, tài trợ như Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi, vận động từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ cho xã Sơn Kim 1. Đưa xã này từ sáu tiêu chí, trở thành xã biên giới đầu tiên của cả nước đạt chuẩn NTM năm 2014. Hiện nay, đơn vị này đang tiếp tục đỡ đầu thêm hai xã trong năm 2015.

Nhờ đó, hạ tầng kỹ thuật ở các xã được đỡ đầu, tài trợ được cải thiện đáng kể, nhất là hệ thống giao thông nông thôn, kênh mương đều cơ bản được bê tông hóa đạt chuẩn. Đời sống kinh tế, an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo được nâng lên một bước, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh.

Theo nhandan.org.vn