Bí thư Tỉnh ủy xuống đồng động viên nhân dân trong ngày sản xuất đầu xuân

Mặc dù không khí tết vẫn còn vương vấn, và thời tiết khá lạnh, song tại nhiều nơi người dân đã xuống đồng làm đất để chuẩn bị đất cho việc gieo cấy. Sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã đến nhiều chân ruộng động viên, khích lệ người dân. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Mặc dù mưa phùn, gió rét, nhiều hộ dân vẫn gác lại không khí của những ngày Tết ra đồng bắt tay cày bừa, làm đất chuẩn bị xuống giống vụ Xuân. Theo thống kê của ngành NN&PTNT, đến nay toàn tỉnh đã gieo cấy được trên 53 ngàn ha lúa vụ Xuân, đạt trên 90% kế hoạch. Để đảm bảo kế hoạch gieo cấy, lịch thời vụ, trong những ngày Tết, nhiều người dân vẫn ra đồng làm đất, chuẩn bị xuống giống, với kỳ vọng về một vụ sản xuất bội thu.

Đến chân ruộng, hỏi thăm về tình hình sản xuất, đời sống và động viên người nông dân, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng về tinh thần hăng say lao động sản xuất của từng người, từng gia đình.

Mùa Xuân của người dân thực sự đẹp, thực sự no ấm, đó là khi trên những cánh đồng lúa trổ tốt tươi. Và tinh thần lao động hăng say cần cù của nông dân những ngày đầu Xuân là tín hiệu cho một năm mùa màng tốt tươi, cuộc sống đủ đầy. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn không khí ra quân lao động, sản xuất đầu năm sẽ được từng hộ gia đình, từng địa phương phát huy, khơi dậy, phấn đấu để gieo cấy hết toàn bộ diện tích lúa vụ Xuân theo đúng kế hoạch.

Theo đó, yêu cầu các đia phương, ngành chuyên môn bám nắm lịch thời vụ, tình hình thời tiết để chỉ đạo sản xuất một cách sát sao và hiệu quả nhất. Trong đó cần khuyến cáo người nông dân trong những ngày rét sâu dưới 15 độ không nên xuống giống, những diện tích đã gieo cấy cần tổ chưc lấy nước giữ ấm, khi thời tiết thuận lợi tiến hành dặm tỉa, bón thúc, tập trung chăm sóc để có một vụ sản xuất thắng lợi./.

Nam Trung - Mạnh Thức/Hatinhtv.vn