Bộ đội biên phòng giúp dân xây dựng nông thôn mới

Chọn những công việc nặng nhọc, những tiêu chí cần sự nhiều nguồn lực, sức lực để giúp sức là cách làm của bộ đội biên phòng trong việc đồng hành giúp người dân xây dựng nông thôn mới.

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, hiện xã Ngọc Sơn đang xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, tập trung mở rộng, xây mới nhiều công trình hạ tầng như: Đường bê tông, mương bê tông…

Bộ đội biên phòng giúp dân làm đường bê tông

Đây là những công việc nặng nhọc, lại cần nhiều lao động. Vì vậy, sự giúp đỡ, đồng hành của chiến sỹ biên phòng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động đã giúp người dân nơi đây dễ dàng hoàn thiện công việc này.

Trong nhiều năm qua, với lợi thế về quân số thường xuyên huấn luyện ở đây, tiểu đoàn huấn luyện cơ động đã tranh thủ những ngày cuối tuần để đồng hành cùng với người dân các xã Ngọc Sơn, Thạch Ngọc xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo và xây dựng, chỉnh trang các công trình hạ tầng. 

Chọn nội dung phù hợp, sẵn sàng đảm nhận những phần việc khó, việc khổ…cách làm đó thực sự đã phát huy hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới, là cơ sở để những địa phương này sớm hoàn thiện các mục tiêu một cách bền vững, thực chất.

                           Nguyễn Tâm, Thanh Giang/http://hatinhtv.vn