Bỏ phiếu công nhận 3 xã cuối cùng của huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM

Sáng 22/10, tại Nghi Xuân, Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì cuộc họp của Hội đồng thẩm định, xét và bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 2 năm 2018 đối với 3 xã cuối cùng của huyện Nghi Xuân gồm: Cương Gián, Xuân Trường và Xuân Hội.
Hội đồng thẩm định, xét và bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM  của tỉnh kiểm tra thực tế một số mô hình sản xuất...

Sau hơn 1 năm tập trung cao cho việc thực hiện các tiêu chí NTM các xã Xuân Trường, Xuân Hội, Cương Gián (huyện Nghi Xuân) tạo được sự chuyển tích cực, rõ nét trên nhiều lĩnh vực; diện mạo nông thôn thay đổi, kết cấu hạ tầng kỹ thuật được nâng lên đảm bảo đạt chuẩn; phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu đi vào chiều sâu.

Về việc lấy ý kiến hài lòng người dân: Tại xã Xuân Hội, có trên 82% ý kiến của người dân hài lòng với 17 nội dung. Nội dung này ở xã Xuân Trường là trên 98%. Còn tại xã Cương Gián là 99%.

Khảo sát ý kiến nhân dân...

 

Sau khi đi thực tế, kiểm tra tại các địa phương, Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM cấp tỉnh đã họp bỏ phiếu, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM đợt 2, năm 2018, đối với 3 xã: Xuân Trường, Xuân Hội và Cương Gián.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao kết quả thực hiện của các xã Xuân Trường, Xuân Hội, Cương Gián trong việc hoàn thiện các tiêu chí NTM. Qua kiểm tra cho thấy mặt bằng chung của các xã đã đạt nhiều kết quả tốt, người dân phấn khởi, đồng tình, nhất trí cao.

và bỏ phiếu công nhận 3 xã cuối cùng của huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới

 

Tại cuộc họp, 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu đồng ý công nhận 3 xã: Cương Gián, Xuân Trường và Xuân Hội (huyện Nghi Xuân) đạt chuẩn NTM./.

Quỳnh Nga
http://hatinhtv.vn