Cắt giảm thủ tục hành chính để thu hút đầu tư

Hôm nay, kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVII bước sang ngày làm việc thứ 2. Vào buổi sáng, các đại biểu tiếp tục tiến hành thảo luận về tình hình KT-XH, QP-AN năm 2019, nhiệm vụ giải pháp năm 2020, nghe các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Trương Thanh Huyền chủ trì. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các Ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đơn vị cùng dự.

Thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH năm 2019, các đại biểu cho rằng: Hiện nay, việc thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đang được tỉnh, các địa phương triển khai, tuy nhiên vẫn chưa có giải pháp lớn, đồng bộ để thực hiện, công nghệ bảo quản, chế biến nông sản phát triển chậm; liên doanh liên kết trong sản xuất chưa được nhiều. Đặc biệt, ngành Nông nghiệp hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn nhất là dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp, người dân đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Một số đại biểu cũng cho rằng, hiện nay công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Tuy nhiên, các chỉ số tăng không đồng đều, một số chỉ số giảm. Vì vậy, tỉnh cần có giải pháp đồng bộ đẩy mạnh cải cách hành chỉnh, tiếp tục cắt giảm các thủ tục không cần thiết để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp.

Đại biểu Đặng Quốc Cương - Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Cẩm Xuyên

Thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH, các đại biểu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư, nhất là các dự án sau thép, đẩy mạnh phát triển khu, cụm công nghiệp; tăng cường quản lý Nhà nước trên lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường; quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, xây dựng NTM, đô thị văn minh, ưu tiên chính sách cho các huyện phấn đấu xây dựng huyện NTM; có giải pháp quyết liệt để xử lý các vấn đề về môi trường xung quanh khu công nghiệp, trang trại chăn nuôi.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu cũng đã góp ý vào các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp./.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn/