Đại biểu Hà Tĩnh: Phát huy trách nhiệm và quyền công dân để tố cáo đúng

Tiếp tục chương trình kỳ họp, ngày 24/5 Quốc hội thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi). Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tham gia phát biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo luật.

Tham gia thảo luận tại hội trường về dự án Luật Tố cáo (sửa đổi), ông Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cho rằng: Dự thảo luật chấp nhận các hình thức tố cáo mở rộng, nhưng chưa có quy định cụ thể để đáp ứng được các yêu cầu của hai hình thức tố cáo như luật hiện hành quy định.

Đại biểu Nguyễn Văn Sơn đóng góp ý kiến tại hội trường

 

Tại các Điều 63, Điều 62, Điều 66 quy định về khen thưởng và xử lý các sai phạm kỷ luật cũng đã khá rõ, nhưng người lợi dụng tố cáo thì chưa có biện pháp ngăn chặn.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Cơ quan soạn thảo cần tiếp tục có nghiên cứu về nội dung này. Một mặt, tiếp tục phát huy trách nhiệm và quyền công dân để tố cáo đúng, qua đó phát hiện ra sai phạm; mặt khác, cần có quy định chế tài nghiêm khắc để xử lý những người lợi dụng tố cáo để tố cáo sai sự thật, gây ra nhiều hệ lụy cho cơ quan nhà nước và ảnh hưởng đến cán bộ, công chức và người thực thi nhiệm vụ giải quyết tố cáo.

                             CTV Phạm Nghĩa
http://www.hatinhtv.vn